Kỹ Thuật: duy trì mặt phẳng vai (shoulder plane)

Nếu bạn cũng có thể còn không biết cách xoay vai chuẩn xác khi luyện tập, bạn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề với cú swing.

Khi swing một gậy golf, chúng ta cũng cần nên và cũng cần phải chú ý đến cột sống đóng vai trò như trục xoay của cú swing. Duy trì trục xoay này có nghĩa là góc nghiêng của vai so với mặt đất hay mặt phẳng vai phải được duy trì trong một cú swing.



Thông thường, tôi thấy hiện cũng đang có rất nhiều golfer có những cú xoay vai không đúng cách khi luyện tập, kéo theo nhiều vấn đề trong cú swing. Khi xoay đúng cách, vai tạo với cột sống một góc 90 độ từ khi backswing cho đến khi follow through.

Có một số những bài tập hiện nó cũng được coi là rất hữu ích để các bạn áp dụng là đưa cây driver lên sau vai, giữ driver hiện nó cũng có thể còn được nằm ngang song song với hai vai. Sau đó nó cũng cần có được một độ nghiêng cột sống về phía bóng golf (góc nghiêng tương tự lúc setup). Từ những vị trí này hiện nó cũng có thể còn được xoay lên vị trí backswing, dừng và kiểm tra xem vai đã vuông góc với cột sống chưa; sau đó, xoay người về vị trí follow through duy trì góc nghiêng cơ thể và góc 90 độ đó.

Góc nghiêng của vai so với mặt đất, hay những mặt phẳng vai (shoulder plane) sẽ khác nhau khi ta dùng các gậy khác nhau.

Ví dụ hiện bạn cũng đã có những cú swing với gậy wedge, thân trên gập xuống gần bóng hơn do đó mặt phẳng vai dốc đứng hơn so với các gậy dài như rescue hay driver.


Khi một người chơi golf tay cũng có thể còn thường phải thường bị đổ thấp vai phải xuống  khi có những cú downswing, tôi hiện cũng đã có thể còn được tin rằng đây là một trong những nguyên nhân nó cũng có thể còn gây những cản trở khiến người đó khó tiếp xúc bóng tốt và ổn định. Duy trì tốt mặt phẳng vai nó cũng còn có thể sẽ giúp giữ cho cánh tay và gậy nằm phía trước ngực, do đó cải thiện tiếp xúc bóng, tăng thêm những khoảng cách và những sự chính xác của cú đánh.

Một cách bạn cũng còn có thể cần được có những cách để có thể được kiểm tra rất tốt là quay video chính bạn từ phía sau để bạn cũng có thể còn có được những cách để được kiểm tra mặt phẳng vai khi lên backswing và follow through có trùng nhau không.

Bạn cũng có thể còn nên và cũng nên hãy thử bài tập này từ hôm nay và tiến thêm một bước tới cú swing hoàn thiện và hiện nó cũng cần được ổn định hơn.

Bạn hiện cũng có thể còn có những cách để có những quan tâm về một số các thiết bị như:

http://thietbigolf.com/tham-tap-golf/

http://thietbigolf.com/co-san-golf/

Nhận xét