cùng tìm hiểu về gậy gỗ - woods

Hiện cũng có thể có được những loại gậy gỗ thường cũng sẽ  được sử dụng cho những cú đánh dài. Nếu khoảng cách từ điểm đánh bóng (tee) tới vùng Green là 450 yard (một yard bằng 91.4 cm) thì hầu hết những người chơi sẽ sử dụng gậy gỗ để đánh. Phần đầu chính của một gậy gỗ thường rỗng.
Và bạn cũng cần nên sử dụng gậy gỗ khi khoảng cách từ điểm đánh bóng tới vùng Green khoảng từ 175 yard trở lên.

Gậy Driver (hay còn gọi là wood số 1) có loft angle thấp nhất so với bất kỳ các loại gậy nào trong bộ gậy gôn. Loft angle là góc giữa bề mặt gậy và mặt phẳng thắng đứng vuông góc với mặt đất, nó cũng còn có thể sẽ kiểm soát đường đi và ảnh hưởng đến khoảng cách của cú đánh. Driver thường có loft angle và thường nằm trong khoảng 7 đến 12 độ. Những người chơi golf chuyên nghiệp thường thích sử dụng driver có loft angle thấp (khoảng dưới 10 độ), nó cũng cần có thể sẽ có những đòi hỏi nhiều kĩ năng hơn khi đánh bóng so với driver có loft angle cao hơn.



Hiện bạn cũng được biết đang có một trong những sự chuyển biến rõ rệt trong vài năm gần đây khi mà các vận động viên golf hiện cũng đang rất chuyên nghiệp và cũng có thể còn được biết là nó cũng sẽ và đang có thể còn được chuyển dần sang việc có thể còn được sử dụng một số các loại gậy driver có loft angle cao hơn (10 và 11 độ). Họ cũng còn có thể sẽ được dựa trên một kết luận là những cú đánh xa nhất và cũng có thể còn sẽ đạt được nhờ những sự kết hợp hiện cũng có được giữa một số những góc đánh cao và nó cũng còn có được ở những độ xoáy thấp. Những loại driver đời mới với loft angle cao và hiện cũng đang có được những đầu gậy to cũng còn có thể sẽ tạo ra được những góc đánh cao, hiện cũng có được nhờ một số những loại bóng golf cũng có thể còn được coi là đời mới có lõi đặc tạo ra và cũng có được rất ít độ xoáy hơn. Bạn cũng còn có thể có những kết hợp hai yếu tố này sẽ tạo ra những cú đánh xa. Do đó bạn cũng có thể sẽ ngày càng nhiều vận động viên chuyên nghiệp cũng sẽ có thể còn được chuyển sang dùng những loại driver có đầu gậy to và loft angle cao.

Phần lớn hiện cũng sẽ có được nhờ một số hãy những vận động viên chuyên nghiệp ngày nay sử dụng driver có loft angle từ 8.5 đến 10 độ. Những người chơi nghiệp dư nên sử dụng loại driver có loft angle trên 10 độ.

Hầu hết một số những người chơi gôn đều mang Wood số 3 và 5 trong túi. Một gậy gỗ (wood) số 3 có loft angle khoảng 15 - 18 độ, và gậy số 5 có loft angle từ 20 - 22 độ. gậy gôn có số càng cao thì loft angle cũng càng lớn. Thêm vào đó, số của gậy gôn càng cao thì gậy gôn càng ngắn. Một gậy gỗ số 3 cũng có thể sẽ thường ngắn hơn ½ inches so với một gậy Driver và tương tự tỉ lệ như thế đối với các số khác. Gậy có độ dài ngắn hơn thì cũng sẽ vòng cung của nó nhỏ hơn, vòng cung càng nhỏ hơn thì tốc độ vung của gậy càng chậm và khoảng cách đi của bóng càng ngắn.

Tại sao những gậy gọi là gậy gỗ không được làm từ gỗ? Thực ra chúng đã từng được làm từ gỗ nhưng từ những năm 80, các gậy gỗ đã được thay bằng kim loại. Kim loại có nhiều ưu điểm hơn gỗ, trong đó ưu điểm quan trọng nhất là khả năng đúc kim loại cũng được coi là một cách chính xác để có thể còn được tạo ra những chiếc gậy có trọng tâm thấp (Low Center of Gravity) và trọng lượng cũng có thể sẽ được phân bổ một cách linh hoạt ở đầu gậy (Perimeter Weighting). Cả hai công nghệ này cũng sẽ đem lại những chiếc gậy golf có cảm giác cao hơn nhiều so với gậy làm từ gỗ. Perimeter Weighting tạo ra vùng Sweetspot lớn hơn giúp tạo ra những đường bóng chuẩn xác hơn. Trọng tâm thấp tạo ra những đường bóng cao và giảm tối đa những cú đánh trượt.

Còn về gậy gỗ số 2 và số 4 thì sao? Thực ra những gậy gỗ này nó cũng đã đã tồn tại và được phổ biến từ hơn 20 năm trước, nhưng những gậy này hiện nay nó cũng có thể đã không còn được ưa chuộng vì những công nghệ mới hơn cũng đã có thể còn được cải thiện hiện cũng có được của các gậy gỗ. Hiện nay, và cũng có được hầu hết những người chơi gôn đều thích những gậy gỗ số 7 và số 9 hơn là số 2 và số 4. Thực ra, bây giờ người ta cũng đang có một trong những xu hướng về việc có thể còn được lựa chọn những gậy gỗ với một con số cao hơn để nó cũng còn có thể có những thay thế các loại gậy sắt truyền thống và nó cũng được coi là có số nhỏ. Gậy số 3 và số 5 cũng còn có thể sẽ thường được gọi là Fairway Wood vì chúng cũng còn có thể cũng sẽ được sử dụng hiện cũng có được một trong những cú đánh thứ 2 khi chơi, đây cũng được coi cú đánh mà bạn thường sẽ đánh từ vùng Fairway.



Nhận xét